Danh mục sản phẩm

Bảo dưỡng và vệ sinh quạt trần hiệu quả

Quạt không vệ sinh định kỳ chỉ sau 2- 3 tháng đã bám bụi nhiều ảnh hưởng đến chất liệu động cơ của quạt và tạo bụi gió khi vận hành ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Hơn nữa việc vệ sinh quạt trần còn giúp quạt có độ bền cao hơn do không bị bụi bặm tích tụ lại gây cản trở hoạt động, có thể thấy vệ sinh quạt trần là điều rất cần thiết.

Việc vệ sinh quạt trần thực sự không đòi hỏi kĩ thuật gì khó nhưng việc leo trèo lên cao để làm vệ sinh là trở ngại khá lớn.

1. Hãy lên lịch bảo dưỡng quạt trần, 3 - 6 tháng bảo dưỡng một lần là đảm bảo quạt trần nhà bạn sẽ chạy ngon lành như mới:  3 tháng 1 lần bạn nên vệ sinh lau chùi bụi bẩn bám trên quạt. Bụi bẩn bám lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến tốc độ quay và độ cân bằng của quạt trần, hơn nữa nếu bụi bẩn quá nhiều cũng ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình bạn.

2. Khi bảo dưỡng định kì, kiểm tra thật kĩ xem ốc vít trên trần có bị lỏng hay không, nhất là các ốc vít kết nối với cánh quạt. Nếu bị lỏng hãy siết chặt lại nhé, bởi vì quạt trần sử dụng lâu sẽ gây ra hiện tượng rung lắc, khi quạt trần hoạt động và phát ra tiếng kêu ồn ào khó chịu.

3. Kiểm tra, vệ sinh lau chùi ốp đèn trang trí của quạt trần thường xuyên. Nếu quạt trần nhà bạn có gắn đèn trang trí, hãy tháo ốp đèn dùng 1 miếng vải mền nhúng nước xà phòng ấm vắt hơi ráo và lau sạch, sau đó dùng nước sạch lau lại 1 lần nữa. Nên nhớ không nên nhúng ốp đèn thẳng vào nước nhé, bởi vì như vậy sẽ làm hỏng lớp phủ ốp đèn đấy.

4. Lưu ý đừng bao giờ tự ý bẻ cánh quạt trần nhé, bởi vì bẻ cánh quạt sẽ dẫn tới tình trạng mất cân bằng điện cơ. Đó chính là nguyên nhân gây ra rung lắc quạt.

Hy vọng với bài viết này Nhân Đại Thành sẽ giúp bạn phần nào giải quyết nỗi băn khoăn về bảo dưỡng, vệ sinh và kiểm tra an toàn của quạt trần mà không cần phải thuê thợ ngoài.

Mọi thắc mắc xin Quý khách vui lòng liên lạc theo thông tin sau để được phục vụ tốt nhất:

- Bộ phận Kinh Doanh: 1900636345

- Địa chỉ liên hệ: 385/9 Lê Văn Thọ - P9 – Quận Gò Vấp  - TPHCM

Website: panasonic-tphcm.com