Danh mục sản phẩm

Giúp bạn giảm hóa đơn tiền điện khi sử dụng máy nước nóng

Ngày nay, máy nước nóng được sử dụng khá phổ biến trong sinh hoạt hằng ngày của nhiều hộ gia đình. Vậy sử dụng bình nóng lạnh như thế nào cho hợp lí và giúp tiết kiệm điện hiệu quả? Hãy để Nhân Đại Thành gửi đến bạn một số mẹo nhỏ để giúp bạn giảm hóa đơn tiền điện khi sử dụng bình nóng lạnh.

1. Không nên cắm điện cho máy nước nóng liên tục

Lời khuyên dành cho bạn là đừng bật máy nước nóng liên tục 24/24, việc làm này vừa làm bình dễ hư hỏng do sử dụng quá tải, vừa làm tiêu hao nhiều điện năng và rất nguy hiểm nếu tắm trong  khi điện vẫn cắm mà xảy ra rò rỉ. Tốt nhất, bạn nên đun lượng nước đủ dùng trong khoản thời gian nhất định, rồi ngắt điện, sau đó mới dùng nước.

( Chỉ áp dụng cho loại máy nước nóng gián tiếp )


2. Chọn mua máy nước nóng có chức năng tiết kiệm điện

Để sử dụng máy nước nóng tiết kiệm, hiệu quả và an toàn, bạn nên chọn mua bình nóng lạnh có chức năng tiết kiệm điện của những hãng sản xuất có uy tín và chất lượng. Đồng thời, bạn cũng nên chọn những sản phẩm có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng. Vì mỗi bình nóng lạnh có dung tích khác nhau sẽ có công suất tiêu thụ điện khác nhau, bình có dung tích càng lớn thì tiêu thụ điện năng càng nhiều.


3. Nên tắm bằng vòi sen

Bạn có thể dùng vòi sen để tắm thay vì tắm bằng bồn tắm. Vì vòi sen dài có thể sử dụng được nhiều nước nóng một cách tiết kiệm hơn, nhờ vậy cũng sẽ góp phần giúp tiết kiệm điện vì không phải đun quá nhiều nước nóng.


4. Điều chỉnh nhiệt độ máy nước nóng cho phù hợp

Nhiệt độ thông thường của máy nước nóng được đặt ở mức khoảng 600C, nhưng bạn có thể giảm nhiệt độ của máy nước nóng xuống còn khoảng 400C là đủ làm nóng nước phù hợp để tắm. Bằng cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều điện năng hơn.Trên đây, bài viết đã gọi ý một số cách giúp bạn giảm hóa đơn tiền điện hàng tháng khi sử dụng bình nóng lạnh. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì, hãy bình luận vào phần bên dưới để được giải đáp nhanh nhất nhé!

CÔNG TY TNHH TM - DV - QT NHÂN ĐẠI THÀNH

Địa chỉ: 385/9 Lê Văn Thọ, Phường 9, Quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: 190636345

website: http://panasonic-tphcm.com/