Danh mục sản phẩm

Máy nước nóng trực tiếp là gì?

Máy nước nóng trực tiếp là một trong những thiết bị phổ biến trong phòng tắm mỗi gia đình và thật sảng khoái khi được thư giãn dưới những vòi nước ấm áp sau mỗi ngày làm việc vất vả.

Máy nước nóng trực tiếp là gì?

Máy nước nóng trực tiếp là loại máy làm nóng nước ngay lập tức mà không lưu trữ ở bình chứa. Nước chảy qua bình, sợi dây đốt sẽ làm nóng dòng nước đó trong vài giây để có thể sử dụng luôn. Do vậy, người dùng máy nước nóng trực tiếp chỉ mở khi có nhu cầu, bật công tắc, chỉnh nhiệt độ phù hợp để sử dụng và tắt ngay sau khi sử dụng xong.

Máy nước nóng trực tiếp cơ bản sẽ có cảm biến dòng chảy để ngắt mạch khi nước chảy yếu hoặc ngưng chảy qua ống, mạch cảm biến nhiệt để kiểm soát công suất sử dụng, tránh cho dòng nước quá nóng, và mạch đo dòng điện, ngắt điện tự động khi có sự cố về điện để giữ an toàn cho người sử dụng.


Phân loại

Có 2 loại máy nước nóng trực tiếp là máy nước nóng có bơm trợ lực và máy nước nóng không bơm trợ lực. Tuy nhiên, khi nào chọn mua và sử dụng máy có bơm hay máy không bơm lại là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

Những nơi có nguồn cấp nước yếu, nước chảy qua không đủ mạnh và ổn định thì khi sử dụng máy nước nóng trực tiếp (máy nóng lạnh) cần phải có kèm bơm trợ lực để tăng áp suất nhằm giúp dòng nước chảy nhanh và mạnh hơn. Tùy vào áp lực nước thủy cục (độ mạnh hay yếu của vòi nước) hay độ cao của bồn chứa nước so với vị trí lắp đặt máy nước nóng mà chọn máy có bơm hoặc máy không bơm.

+ Nếu độ cao (khoảng cách) từ bồn nước đến vị trí lắp đặt tới máy nước nóng lớn hơn 4.5 mét và vòi nước chảy ra mạnh thì dùng máy nước nóng không bơm trợ lực.

+ Nếu độ cao (khoảng cách) từ bồn nước đến vị trí lắp đặt tới máy nước nóng nhỏ hơn 4.5 mét hay vòi nước chảy ra yếu thì dùng máy nước nóng có bơm trợ lực.

Tuy nhiên, cũng phải theo điều kiện thực tế nguồn nước mà nên mua máy nước nóng có bơm hay không bơm. Khi mua máy nước nóng tại Nhân Đại Thành, bạn sẽ được nhân viên tư vấn trực tiếp nên sử dụng loại máy nước nóng nào cho kinh tế và tiết kiệm.

Máy nước nóng trực tiếp không dùng bơm ( DH-3JL4VA; DH-4MS1VW)

                        Máy nước nóng Panasonic DH-3JL4VA

Ưu điểm
+ Dùng được khi áp lực nguồn nước trong nhà thấp, vòi nước yếu, không ổn định.
+ Đảm bảo nguồn nước ra luôn mạnh và ổn định.

Nhược điểm
+ Giá thành cao hơn máy nước nóng không bơm
+ Ồn hơn máy không bơm.
+ Tốn điện hơn máy không bơm. Dòng máy nước nóng trực tiếp có sử dụng bơm trợ lực của Panasonic là bơm tự động, tiện lợi hơn các dòng máy nước nóng có bơm của các hãng khác là phải thao tác thủ công nên được nhiều người tiêu dùng chọn mua.

Máy nước nóng trực tiếp có bơm trợ lực (DH-3JP4VH; DH-4MP1VW)

                               Máy nước nóng Panasonic DH-4MP1VW
Ưu điểm
+ Giá thành rẻ hơn máy nước nóng có bơm trợ lực.
+ Hoạt động không ồn.
+ Ít tốn điện (không tốn nhiều điện như máy có bơm).

Nhược điểm
+ Không thích hợp sử dụng cho nhà có nguồn nước yếu, không ổn định.

Công suất

Sợi đốt của máy nước nóng gián tiếp có công suất từ 3.5 đến 4.5KW. Công suất càng lớn thì thời gian đốt nóng càng nhanh. Với những nơi có dòng điện yếu hoặc không ổn định, nên chọn máy có công suất nhỏ. Loại máy nước nóng công suất lớn phù hợp cho nhu cầu sử dụng nhiều và mạng điện ổn định, không sợ quá tải.

Công tắc dòng chảy

Công tắc dòng chảy (hay còn gọi là cảm biến nước) dùng để cảm nhận được thay đổi của dòng chảy trong đường ống, đóng vai trò bảo vệ cho hệ thống điện của máy nước nóng. Khi áp lực nước quá yếu, công tắc dòng chảy sẽ lập tức ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn, tránh những sự cố đáng tiếc về điện.

Cách ly dòng điện

Các loại máy nước nóng lạnh, đặc biệt là máy nước nóng trực tiếp thường được nhà sản xuất gắn một cầu dao chống rò điện ELCB/ELB (chỉ khác nhau về tên gọi) có độ nhạy cao để hạn chế sự cố chạm điện bên trong máy. Khi phát hiện dòng điện rò rỉ chạy trong 1 mạch điện, ELCB hay ELB sẽ tự động ngắt điện đề phòng sự cố đáng tiếc xảy ra. Khi muốn sử dụng lại máy nước nóng, phải bật lại công tắc.Thông số 15 – 30mA chính là độ nhạy của ELCB, nghĩa là khi chênh lệch dòng điện ra và vào từ 15 đến 30mA thì máy nước nóng sẽ tự động ngắt điện.

Cảm biến nhiệt (Chế độ kiểm soát nhiệt độ)

Cảm biến nhiệt đảm bảo dòng nước có nhiệt độ ổn định

Máy nước nóng trang bị hệ thống cảm biến nhiệt để đảm bảo dòng nước có nhiệt độ ổn định duy trì ở 45-55 độ C tùy theo công suất máy, không bị nóng đột ngột, chống bỏng hiệu quả.Cảm biến nhiệt thường đi cùng với 1 rơ le, khi nước nóng đến ngưỡng cho phép thì rơ le sẽ tự ngắt và khi nguội sẽ tự bật, bảo vệ an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là trẻ em và người già.

Vòi sen

Vòi sen chống khuẩn: Các loại vòi sen chống khuẩn (có thể có ion Ag+) thường có chức năng chống khuẩn và khử mùi clo hiệu quả, mang lại nguồn nước tinh khiết cho gia đình, bảo vệ làn da.
Vòi sen có chức năng massage: Những vòi sen có nhiều tia, nhiều chế độ phun có chức năng massage tốt và có thể điều chỉnh áp lực nước ra.

Thương hiệu và xuất xứ

Giá bán máy nước nóng khoảng 1,9 triệu đồng cho tới 3-4 triệu đồng tùy theo thương hiệu hay tính năng (có bơm hoặc không bơm). Các dòng máy nước nóng Panasonic, Centon, Ariston, được nhiều người chọn mua.

CÔNG TY TNHH TM - DV - QT NHÂN ĐẠI THÀNH

Địa chỉ: 385/9 Lê Văn Thọ, Phường 9, Quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: 1900636345

Website: panasonic-tphcm.com