Danh mục sản phẩm

Sử dụng quạt trần theo từng mùa

Quạt trần là một thiết bị rất quen thuộc, có mặt hầu hết trong các gia đình. Tại các phân xưởng, văn phòng, phòng hội họp,… quạt trần cũng được ưa chuộng sử dụng để làm mát. Thế nhưng, sử dụng quạt trần đúng cách theo từng mùa sẽ giúp chúng ta điều hòa được thân nhiệt, tăng cường sức khỏe và tiết kiệm năng lượng.  



Khí hậu ở Việt Nam chủ yếu trải qua hai mùa là mùa mưa và mùa khô. Mùa khô với thời tiết nóng bức thường tạo cho con người cảm giác khó chịu và hay cáu gắt. Vào mùa này quạt trần rất hiệu quả cho việc hạ thấp nhiệt độ trong phòng vì làm gia tăng sự bốc hơi nước.  

Khi chúng ta thấy nóng, chúng ta đổ mồ hôi và đây là một hình thức bốc hơi nước của cơ thể (đôi khi chỉ một lượng nhỏ). Đây là cách cơ thể chúng ta tự làm mát, sự bay hơi của mồ hôi giúp thải nhiệt ra khỏi cơ thể. Bí quyết ở đây là: sự bốc hơi nước càng diễn ra nhanh hơn, nhiệt độ cơ thể chúng ta sẽ được hạ thấp hơn và chúng ta càng bớt thấy nóng. 

Vậy, trong mùa khô này, nếu có quạt trần sẽ giúp quá trình lưu thông của không khí diễn ra nhanh chóng hơn, làm tăng nhanh sự bay hơi nước (quá trình tiết mồ hôi diễn ra nhanh hơn). Hãy bật quạt trần ở tốc độ cao nhất để nhanh chóng làm giảm nhiệt độ phòng, sau đó chỉnh về tốc độ vừa phải mà bạn cảm thấy thích hợp nhất với nhiệt độ cơ thể mình. Như vậy vừa giúp giảm thời gian bạn phải chịu đựng cái nóng, vừa giúp tiết kiệm lượng điện tiêu thụ trong ngày.  



Mùa mưa sử dụng quạt trần như thế nào?
 
Vào mùa mưa, không khí rõ ràng mát mẻ hơn rất nhiều, thậm chí trời còn lạnh, vậy tại sao quạt trần lại cần thiết? Một thói quen cố hữu của mọi người là vào lúc thời tiết trở nên lạnh hơn, người dùng thường bật máy điều hòa nhiệt độ thay vì quạt trần và chỉnh tăng nhiệt độ để làm ấm căn phòng.

Điều này có thể dẫn đến hóa đơn tiền điện của gia đình bạn tăng vùn vụt trong nhiều tháng liền. Bí quyết đơn giản là: đừng để điều hòa ở nhiệt độ quá cao và hãy bật quạt trần (ở tốc độ thấp nhất) cùng lúc với điều hòa. 

Sử dụng quạt trần trong thời tiết lạnh, nghe có vẻ hơi lạ với một số người, nhưng thực tế quạt trần có thể giúp bạn tiết kiệm tiền điện trên hóa đơn. Khi nhiệt độ tăng, một lượng lớn không khí nóng tạo ra từ máy điều hòa được luồng gió quạt phân bổ đều khắp phòng thay vì chỉ tập trung ở khu vực mà điều hòa hướng tới (đôi khi gây cảm giác nóng bức nếu hướng về giường ngủ của bạn).  

Rõ ràng là, chỉ với một chút bí quyết sử dụng quạt trần cho từng mùa khác nhau, chúng ta đã có thể tiết kiệm được một khoản chi phí tiền điện kha khá cho gia đình, và còn chung tay bảo vệ nguồn năng lượng cho xã hội. 

CÔNG TY TNHH TM - DV - QT NHÂN ĐẠI THÀNH

Địa chỉ: 385/9 Lê Văn Thọ, Phường 9, Quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: 1900636345