Danh mục sản phẩm

Không khí trong nhà dễ bị ô nhiễm hơn ngoài trời

Chúng ta vẫn thường được cảnh báo rất nhiều về tình trạng ô nhiễm khói bụi trong không khí ngoài trời, về tình trạng không khí quá kém, quá ô nhiễm ở các thành phố lớn và khói bụi ở các khu công nghiệp.

Kèm theo những lời cảnh báo đó là những lời khuyên không nên ra ngoài mà chỉ nên ở trong nhà, nhất là người già, trẻ nhỏ và với những người bị các bệnh về đường hô hấp.Tuy nhiên, theo cảnh báo mới nhất từ Tổ chức Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA), “không khí trong nhà cũng có thể bị ô nhiễm và gây hại hơn cả không khí ngoài trời” Vì sao không khí trong nhà lại ô nhiễm và gây hại hơn cả không khí ở ngoài trời?

Ngôi nhà của chúng ta là một khối kiến trúc khép kín, ở đó mọi thành viên trong gia đình đều cùng chia sẻ bầu không khí nhỏ bé đó, mọi hoạt động sinh hoạt đều diễn ra trong 4 bức tường như: nấu ăn, làm việc, vui chơi… Và một điều quan trọng nữa là không khí trong nhà thường ít lưu thông, bầu không khí sau 4 bức tường ấy sẽ đặc quánh lại hơn không khí luôn luôn lưu thông ở ngoài trời.

Với một bầu không khí trong nhà như vậy sẽ rất dễ gây ra các bệnh như hen suyễn, dị ứng, các loại bệnh về tim mạch và thậm chí là ung thư.

Những tác nhân nào gây ra ô nhiễm không khí trong nhà?

Những tác nhân gây ra ô nhiễm không khí gia đình và làm ảnh hưởng trực tiếp đến những thành viên trong gia đình mà ai cũng biết đến như: mùi thuốc lá, độ ẩm không khí quá cao, khói do đun nấu, máy điều hòa không sạch, khói bụi ô nhiễm từ không khí bên ngoài… Các vật liệu phát sinh từ nhu cầu sống như: các loại sơn, các chất tẩy rửa, nước xịt phòng, các chất có trong các loại gỗ công nghiệp, gỗ ép, các loại rèm và thảm làm bằng sợi nhân tạo.


Một tác nhân quan trọng không thể bỏ qua phải nói đến là ô nhiễm sinh học như các loại nấm, mốc, vi khuẩn, virus và bụi bám trên các đồ vật trong nhà mà hàng ngày chúng ta vẫn hít thở.

Những người nào chịu ảnh hưởng của sự ô nhiễm không khí trong nhà?

Những người chịu ảnh hưởng nhiều nhất chủ yếu là trẻ nhỏ và người già, những người bị bệnh về đường hô hấp, những người có thời gian ở nhà từ 65 – 90%.

Theo Tổ chức Y tế Thế Giới WHO thì khoảng 900.000 trường hợp trẻ nhỏ tử vong do viêm phổi có liên quan đến vấn đề ô nhiễm không khí trong nhà. Đặc biệt ở các nước có thu nhập thấp, có khoảng 4% người già bị các bệnh về hô hấp, có nguy cơ bị mất trí nhớ cũng do tình trạng ô nhiễm không khí ở trong nhà.

Làm thế nào để có một bầu không khí tốt nhất cho gia đình?

Trước hết ngôi nhà của chúng ta phải thật kín và khi cần mở thì phải mở được dễ dàng và nhanh chóng. Ngôi nhà của chúng ta hiện nay thường không được thiết kế kỹ nên khi đóng thì không kín được như yêu cầu.

Tạo một bầu không khí, không gian xanh xung quang nhà thật tốt, để lọc bớt các tác động xấu từ không khí ngoài trời ảnh hưởng đến bầu không khí trong nhà. 

Có những giải pháp lọc không khí tốt nhất cho gia đình bạn, dùng những thiết bị như máy điều hòa và máy lọc không khí, những loại thiết bị lọc không khí này có thể lọc được các loại bụi trong không khí, các loại virus và các loại nấm mốc gây ra mùi khó chịu.

Và cuối cùng là phải tạo ra một môi trường không khí trong lành, không khói thuốc lá, cũng như hạn chế sử dụng các chất tẩy rửa, sơn và nước hoa xịt phòng…

CÔNG TY TNHH TM - DV - QT NHÂN ĐẠI THÀNH

Địa chỉ: 385/9 Lê Văn Thọ, Phường 9, Quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: 1900636345

Website: panasonic-tphcm.com