Danh mục sản phẩm

Những công cụng bất ngờ khi tắm nước nóng

Mùa mưa đến làm độ ẩm không khí tăng cao, khiến bạn cảm thấy ngán ngẩm khi nghĩ đến việc tắm bằng nước lạnh. Ngoài ra, tắm nước lạnh trong thời tiết như vậy dễ khiến bạn bị cảm. Vì vậy, sắm ngay một chiếc máy nước nóng để tắm vào mùa mưa ẩm ướt, lạnh lẽo sẽ giúp bạn tránh được bệnh tật và trải nghiệm nhiều công dụng bất ngờ.

1. Tránh các bệnh cảm, nghẹt mũi

Đối với những phòng tắm có trang bị máy nước nóng, khi đi tắm, bạn hãy ngâm mình trong nước nóng khoảng 10-15 phút sẽ tránh khỏi các bệnh cảm, đờm, nghẹt mũi. Để tăng hiệu quả, bạn có thể cho thêm dầu bạch đàn, hoặc các loại tinh dầu khác. Đặc biệt, ngâm nước nóng và tinh dầu sẽ giúp bạn làm giảm triệu chứng đau cổ họng nhanh chóng.

Nên trang bị máy nước nóng trong phòng tắm.

2. Tác dụng thư giãn

Nếu gia đình bạn trang bị máy nước nóng dùng để tắm hàng ngày. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác thư giãn rất dễ chịu đấy. Khi bạn ngâm mình trong nước nóng với một ít tinh dầu, các dây thần kinh và tĩnh mạch sẽ giãn ra mang lại cảm giác thoải mái. Đặc biệt là đối với những ai bị chứng mất ngủ, stress nhiều trong công việc thì nên áp dụng phương pháp này nhiều lần trong tuần.

Tắm bằng nước nóng có tác dụng thư giãn.

3. Giảm mỡ thừa

Khi tắm nước nóng từ máy nước nóng, bạn còn có thể giảm được lượng mỡ thừa. Vì nước nóng có khả năng kích thích quá trình tuần hoàn máu, làm tăng nhiệt độ cơ thể, giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hao mỡ thừa. Nếu tắm bằng vòi sen, bạn nên xịt nước vào vùng nhiều mỡ. Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp uống nước ấm mỗi sáng để tốt cho sức khỏe và có vóc dáng gọn gàng.

Tắm bằng nước nóng còn có tác dụng giảm mỡ thừa.

4. Giảm tình trạng đau khớp, đau cơ

Theo lời khuyên của bác sĩ, bạn nên tắm nước nóng 15 phút kết hợp với tinh dầu, các cơn đau cơ, đau khớp sẽ biến mất nhanh chóng, vì nước nóng làm các cơ bắp lưu thông máu tốt hơn.

5. Loại bỏ sạch bụi bẩn

Vì sao khi tắm bằng nước nóng, bạn cảm thấy cơ thể sạch hơn? Hơi nóng trong nước nóng có tác dụng làm nở lỗ chân lông khiến các bụi bẩn và dầu đóng trong đó sẽ được loại bỏ hiệu quả. Nên bạn có cảm giác tắm bằng nước nóng da sẽ sạch hơn.

6. Tẩy tế bào chết

Tắm bằng nước ấm cũng là một phương pháp loại bỏ tế bào chết hiệu quả. Vì nước ấm tốt cho da, đẩy các tế bào chết nhanh chóng bong ra. Tuy nhiên, nước ấm chỉ nên dùng cho da nhờn. Nếu những người da khô rửa mặt bằng nước ấm dễ dẫn tới tình trạng làm da càng khô hơn do mất đi lớp lipid trên da.


(Nguồn: Copy)